Diễn đàn tin học công nghệ thông tin
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

các công cụ online marketing hiện nay

Go down

các công cụ online marketing hiện nay Empty các công cụ online marketing hiện nay

Bài gửi by Admin Sat Jan 16, 2021 9:44 am

Dù không phải là một người học chuyên ngành về Marketing, nhưng do yêu cầu về công việc tôi phải tự làm Marketing ngay từ khi khởi nghiệp, bắt đầu với kiến thức Marketing bằng 0 rồi tự nghiên cứu, áp dụng và đi học thêm các khoá ngắn hạn nên cũng có chút ít kinh nghiệm. Tôi đặc biệt yêu thích Digital Marketing, trong đó có Marketing Online. Vậy Marketing Online là gì? Các công cụ của Marketing Online?
Marketing online là gì?
http://lapdatcamerataitphcm.com/news/8-ki-nang-bat-buoc-phai-co-khi-lam-marketing-online/
Marketing online hay còn gọi là tiếp thị trực tuyến hoặc với một số tên khác nhau Internet marketing, Marketing website hoặc i-marketing, nhưng tất cả đều mang một bản chất đó là tiếp thị các sản phẩm hay dịch vụ trên Internet.
Điều đó có nghĩa là bằng cách sử dụng các phương tiện điện tử, công nghệ mạng máy tính để nghiên cứu thị trường. Từ đó, ta có thể đưa ra các chiến lược marketing phát triển sản phẩm bằng quảng bá thông qua các phương tiện truyền thông trên internet để đưa hàng hóa, dịch vụ của công ty đến với đối tượng mục tiêu một cách nhanh nhất. Từ đó có thể thấy vai trò của online marketing là vô cùng quan trọng.
Lợi ích của Marketing Online là gì ?
https://24hchungcu.com/news/cac-cong-cu-online-marketing-hien-nay/
Vì sao nên chọn Marketing Online? Thế mạnh của chúng là gì? Điểm nhanh qua 6 lợi ích cơ bản nhất của Marketing Online nhé.
⇒ Tốc độ lan truyền nhanh, phạm vị quảng bá rộng, lượng khách hàng tiếp cận lớn.
⇒ Không chịu ảnh hưởng của các tác nhân ngoại lai, không tốn nhân lực.
⇒ Bắt đầu với chi phí thấp và có thể phân chia chi tiêu theo giai đoạn.
⇒ Được lựa chọn giữa nhiều công cụ/nền tảng quảng cáo, đa phần trong số chúng đều được tích hợp tính năng tìm khách hàng tương thích và tự động.
⇒ Dễ dàng theo dõi, phân tích và đo lường hiệu quả.
⇒ Quản lý đơn giản, thời gian linh động.
Có 5 công cụ online marketing hiện tại mà doanh nghiệp bạn cần quan tâm
1.SEM
SEM là viết tắt của Search Engine Marketing (SEM = SEO + PPC)
SEO – Search Engine Optimization: Gồm các phương thức online marketing nhằm tối ưu hóa website trên công cụ tìm kiếm. Mục đích là nâng cao thứ hạng và vị trí của trang web trên các seach engines (goolge, yahoo, safari…)
PPC – Pay Per Click. Đăng ký quảng cáo mất phí với công cụ Google Adwords nhằm mục đích thu hút khách hàng từ Google Search hoặc từ các websites liên kết với Google.
Một trong những xu hướng hoạt động trên internet ngày nay là việc sử dụng các công cụ tìm kiếm nhằm tìm hiểu thông tin về các sản phẩm, tham khảo giá và mua hàng. Trong khi SEO là lựa chọn tốn kém ít chi phí, cần có thời gian để mang lại hiệu quả lâu dài thì các hình thức quảng cáo có thể mang lại hiệu quả ngay tức thì. Cả hai công cụ này đều có những ưu nhược điểm nhất định, phụ thuộc vào từng loại hình sản phẩm, dịch vụ cũng như chiến lược phát triển khác nhau mà có sự kết hợp hài hòa.
https://chepsuviet.com/loi-ich-cua-marketing-online-doi-voi-doanh-nghiep/
2.Blog, Social media marketing
Là cách xây dựng các blog, mạng xã hội (social network) và cùng chia sẻ những nhận xét hoặc quan điểm cá nhân, tạo nên những chủ đề thảo luận trên các diễn đàn cũng như các hoạt động do chính blogger để giới thiệu đường link đến trang web sản phẩm, dịch vụ trực tuyến.
Kênh social media hiện tại đang phát triển mạnh mẽ và là công cụ hữu ích trong online marketing. Thông qua công cụ này, lượng tương tác có thể tăng cao, nhờ đó thu hút được nhiều sự quan tâm hơn.
3.Banner/popup quảng cáo
Đây là hình thức mua các vị trí trên trang web bên ngoài công ty để đặt các mẫu quảng cáo. Hình thức Online marketing này phát triển lên từ phương pháp quảng cáo truyền thống là đặt các mẫu quảng cáo trên báo hoặc tạp chí.
Internet phát triển đồng nghĩa với việc ứng dụng quảng cáo trực tuyến bằng hình ảnh này thu hút một lượng lớn khách hàng, khả năng truy cập vào trang web bán hàng của doanh nghiệp và nhận được liên hệ từ khách hàng là rất cao.
4.Email marketing
Là việc quảng cáo, giới thiệu về doanh nghiệp, cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ và thu thập phản hồi về sản phẩm, dịch vụ từ khách hàng thông qua Email. Trước khi gửi bạn cần thu thập địa chỉ email của khách hàng tiềm năng hoặc mua data (có sự chọn lọc kỹ).
Bên cạnh việc mang tới cho doanh nghiệp những khách hàng tiềm năng, một chiến dịch email marketing bài bản và chuyên nghiệp còn tạo dựng được mối quan hệ thân thiết với khách hàng, xây dựng lòng trung thành và nâng cao nhận thức về thương hiệu. Là chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn không nên bỏ qua cơ hội tuyệt vời này.
5.Video marketing
Là hình thức sử dụng công cụ video để thu hút, tuyên truyền, quảng bá sản phẩm. Kênh quảng bá bằng video phổ biến nhất hiện nay là Youtube.
Người dùng Internet ngày càng lười đọc. Thay vì cung cấp một mớ thông tin qua các bài viết dài, tại sao bạn không thử trình bày chúng bằng một video vui nhộn, vừa mang đến tiếng cười vui, vừa khéo léo lồng ghép thông điệp về sản phẩm, dịch vụ. Theo thống kê thì video là một trong những dạng nội dung có được sự lan truyền lớn nhất. Ngoài việc có thể tác động trực tiếp đến quyết định mua hàng, những video hấp dẫn còn có thể tạo ra con sốt được lan truyền trên mạng với tốc độ rất nhanh. Chính những ưu điểm kể trên đã khiến việc đầu tư cho video đang là một trong những hướng phát triển marketing online mà nhiều chủ shop theo đuổi.

Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 358
Join date : 22/10/2019

https://diendantinhoccntt.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết